Google Apps Unlimited ให้คุณทำงานได้โดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูล

Google Apps for Business คือชุดเครื่องมือสำหรับการสื่อสารและทำงานร่วมกัน (messaging & collaboration) สำหรับองค์กร ที่บริษัทกว่า 5 ล้านธุรกิจนำมาใช้ ช่วยให้องค์กรทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Google Apps เป็นบริการที่มีหลายรุ่น ทั้ง Google Apps for Business, Google Apps for Education, Google Apps for Nonprofits, Google Apps for Government และล่าสุดกับ Google Apps Unlimited



Google Apps Unlimited = Google Apps for Business + unlimited storage + Vault + addtional report and policy


Google Apps Unlimited โดยพื้นฐานก็คือ Google Apps for Business ที่มีความสามารถมากขึ้น โดยสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาใน Google Apps Unlimited ได้แก่

ผู้ใช้งานทุกคน ได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลไม่จำกัด

Google Apps for Business จะได้ 30 GB/ผู้ใช้ แต่สำหรับ Google Apps Unlimited จะไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้งาน ไม่ต้องกังวลกับเรื่องพื้นที่จัดเก็บข้อมูล สามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด ไม่ต้องลบหรือคอยจัดการพื้นที่ในบัญชีให้เพียงพอกับการใช้งาน



มีรายงานการใช้ Google Drive สำหรับผู้ดูแลระบบ 


องค์กรสามารถตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นใน Google Drive ได้ทั้งการย้ายไฟล์ การลบไฟล์ การแบ่งปันไฟล์ทั้งภายในและภายนอก



กำหนดสิทธิ์การใช้งาน Google Drive ได้มากขึ้น 


ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดสิทธิ์ต่างๆ ได้ที่ระดับ OU (กลุ่มของผู้ใช้) สิทธิ์ที่กำหนดได้มากขึ้น ได้แก่ สิทธิ์ในการติดตั้งและใช้งาน Google Drive for PC/Mac, การใช้ Google Drive แบบ offline, การใช้งาน Drive app และ add-on (เป็นซอฟต์แวร์เสริมความสามารถของ Google Drive จาก 3rd party)


รวม Google Vault สำหรับการทำ e-discovery มาด้วย 


องค์กรสามารถตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดของผู้ใช้งานทุกคน ทั้งข้อมูลอีเมล, การ chat และ เนื้อหาใน Google Drive โดยการค้นหาจาก Google Vault ที่เดียว



หากสนใจเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับองค์กร (แบบไม่มีลิมิต) สามารถติดต่อได้ที่ google@tangerine.co.th หรือ กรอกข้อมูลที่แบบฟอร์มนี้ครับ

ที่มา: Google Official Enterprise Blog, Google Apps Updates Blog

---
www.tangerine.co.th



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเรียกใช้งาน Google Apps Script

ลดเวลาการเรียก API ใน Apps Script ด้วย fecthAll

ออกแบบระบบให้คุยข้าม module กันได้ ด้วย Pub/Sub