ดาวน์โหลด Quick Office for iPad ฟรี!! สำหรับลูกค้า Google Apps for Business

หลังจากที่ Google ได้เข้าซื้อ Quickoffice ไม่นาน Google ก็ได้ปล่อยโปรแกรม Quickoffice ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับทำงานกับเอกสาร Microsoft Office พวก Word, Excel และ Powerpoint บน iPad, iPhone และ Android ได้โดยตรง



Quickoffice ตัวนี้จะเป็นเวอร์ชันพิเศษ สำหรับลูกค้า Google Apps for Business ให้ download ไปใช้งานได้ฟรี และรองรับระบบ 2-step verification โดย ณ ตอนนี้จะเป็น Quickoffice เวอร์ชันบน iPad ส่วนเวอร์ชันสำหรับ iPhone และ Android กำลังตามมาในเร็วๆนี้



สำหรับใครที่ใช้งาน Google Apps for Business ก็กดเข้าไป download กันได้เลย ส่วนท่านอื่นๆก็สามารถใช้งาน Quickoffice Pro HD ได้เหมือนเดิม (แต่ไม่ฟรีนะ)
Quickoffice - Exclusively for Google Apps for Business - Free
Quickoffice Pro HD - 7.99 USD

Quickoffice เวอร์ชันพิเศษนี้จะสามารถเปิดเอกสารใน Google Drive ได้โดยตรง หากใน Google Drive มีเอกสาร Microsoft Office อยู่ก็สามารถเรียกดูและแก้ไขได้ทันที



นอกจาก Quickoffice บน iPad แล้ว Google ยังรวมเทคโนโลยีของ Quickoffice มาเพิ่มประสิทธิภาพในการแปลงเอกสารจากฟอร์แมต Microsoft Office เป็น Google documents ให้ดียิ่งขึ้น

ภาพซ้าย: ผลลัพธ์การการแปลงไฟล์แบบเดิม
ภาพขวา: ผลลัพธ์จากการพัฒนาระบบการแปลงไฟล์
การเพิ่มความสามารถในส่วนนี้ น่าจะช่วยให้องค์กรที่มีการทำงานในรูปแบบ mobile (มี user ที่ทำงานผ่าน mobile, tablet) มีความได้เปรียบมากยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าที่ใช้ Google Apps อยู่แล้วก็สามารถรับประโยชน์จากตรงนี้ได้ทันที องค์กรใดที่สนใจนำ Google Apps ไปใช้งาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tangerine.co.th/apps-overview หรือติดต่อมาที่ google@tangerine.co.th ครับ

ที่มา: Google Enterprise Blog

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเรียกใช้งาน Google Apps Script

ลดเวลาการเรียก API ใน Apps Script ด้วย fecthAll

ออกแบบระบบให้คุยข้าม module กันได้ ด้วย Pub/Sub