ความสามารถใหม่ของ Google+ สำหรับองค์กร

Google+ เป็นส่วนหนึ่งในชุด Google Apps ความสามารถหลักๆคือเป็น social network สำหรับผู้ใช้งาน Google Apps สามารถ post ข้อความ รูปภาพ วีดีโอ สถานที่ และเปิดให้ผู้อื่นเข้ามาแสดงความเห็นกันได้

การ post ข้อความ สามารถเลือกจำกัดได้ว่าต้องการให้ใครเห็น post ของเราบ้าง

ความสามารถตัวหนึ่งซึ่งเป็นจุดเด่นของ Google+ ก็คือ Hangouts ซึ่งเป็นระบบการทำ video conference แบบหลายบุคคล องค์กรสามารถนำ Hangouts มาใช้สำหรับจัดประชุมทางไกล ช่วยลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้จำนวนมาก

Google+ Hangouts จะช่วยให้ผู้ใช้ สามารถคุยกันผ่านวีดีโอ และสามารถเปิดเอกสารของ Google Docs เพื่อแก้ไขข้อมูลได้ใน Hangouts และยังสามารถแสดงหน้าจอของผู้ใช้งานให้กับผู้อื่นดูได้พร้อมกันอีกด้วย (เช่น เปิดไฟล์ presentation ให้ผู้อื่นดูพร้อมกัน)

Hangouts พร้อมกับแก้ไขเอกสารใน Google Docs

ทีมงาน Google+ ประกาศเพิ่ม feature ใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในธุรกิจโดยเฉพาะ ลูกค้า Google Apps สามารถใช้งานความสามารถใหม่นี้ได้ฟรี จนถึงสิ้นปี ค.ศ.2013 ความสามารถที่เพิ่มขึ้นมามีดังนี้

Private sharing for your organization

ผู้ใช้งาน Google+ สามารถควบคุมเนื้อหาได้โดยเลือก restricted posts ซึ่งจะทำให้ post นั้นๆ ไม่สามารถแชร์ให้กับคนนอกองค์กรได้

ผู้ใช้งานสามารถเลือกจำกัด post ไว้ภายในองค์กรได้

Video meetings integrated with Gmail, Calendar and Docs

Google+ Hangouts สามารถทำ video conference ได้พร้อมกัน 10 คน นอกจากนี้ยังสามารถเปิด Google Docs และแก้ไขเอกสารได้จากหน้า Hangouts ตอนนี้เราสามารถเพิ่ม Hangouts เข้ามาใจ calendar event ได้แล้ว ทำให้ผู้ร่วมประชุมสามารถเข้าใช้ Hangouts ได้โดยตรงจาก invites (ระบบจะส่งไปทางเมล) หรือจากหน้า calendar

สามารถเข้าร่วม Hangous ได้จาก calendar โดยตรง

Administrative Controls

ผู้ดูและระบบของ Google Apps สามารถเลือกค่าเริ่มสำหรับ post ของผู้ใช้งานในโดเมนได้ และยังสามารถจำกัดการใช้งาน Hangouts สำหรับผู้ใช้งานในโดเมนเท่านั้น (ผู้ใช้งานนอกโดเมนจะต้องถูกเชิญให้เข้าร่วม Hangouts นั้นๆ)

ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าการใช้งาน Google+ สำหรับองค์กรได้

ที่มา: Official Google Enterprise Blog

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเรียกใช้งาน Google Apps Script

ลดเวลาการเรียก API ใน Apps Script ด้วย fecthAll

ออกแบบระบบให้คุยข้าม module กันได้ ด้วย Pub/Sub