Sign in to Chrome ใช้งาน Chrome ของคุณได้จากทุกที่

ทุกวันนี้ เราใช้งาน web browser กันมากขึ้น ทั้งเชคอีเมล ใช้งาน social network หรือใช้งาน web application ต่างๆ ในการทำงาน

ใครที่ใช้ web broswer เป็นประจำ มักจะมีการปรับแต่ง web browser ให้เข้ากับวิธีการใช้งานของตนเอง เช่น เก็บ bookmark ของเวบไซต์ที่เข้าใช้งานบ่อย ติดตั้งส่วนเสริมที่ทำให้สามารถ download video เก็บไว้ได้ และอื่นๆ

Bookmark คือการเก็บ URL ที่เราต้องการไว้บน web browser ทำให้เรียกใช้งานเวบนั้นได้สะดวก

กรณีที่เราใช้งาน บนคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง หรือบนหลายๆ device (ยกตัวอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน กับคอมพิวเตอร์ที่บ้าน) หากต้องการนำการปรับแต่งที่กำหนดไว้แล้วบนเครื่องหนึ่ง มาใช้บนอีกเครื่องหนึ่ง ก็สามารถทำได้ผ่านการ export การตั้งค่าของ web browser แล้วนำมา import เข้า web brower ของเครื่องใหม่ แต่การใช้งานในลักษณะนี้ การตั้งค่า web browser ของทั้ง 2 เครื่อง จะเหมือนกันแค่ในครั้งแรก และก็จะเริ่มแตกต่างกันในที่สุด

การ export และ import bookmark ทำให้สามารถำ bookmark ที่มี ไปใช้งานบน browser ตัวอื่นๆ ได้

ยกตัวอย่าง ในกรณีที่เราหาข้อมูลอยู่บนเครื่องที่บ้าน แล้วเจอเวบที่น่าสนใจ หากเรา save bookmark เวบนั้นไว้ bookmark นั้นก็จะอยู่ในเครื่องที่บ้านเพียงเครื่องเดียว กรณีที่ต้องการใช้งานเวบนั้นบนเครื่องอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำได้โดยสะดวก



Google Chrome เป็น web browser ตัวหนึ่ง ที่สามารถ sync การตั้งค่าของ Chrome เพื่อให้ใช้งานได้จากเครื่องอื่นๆ โดยหลักการคือ Chrome จะเก็บการตั้งค่าเหล่านี้ไว้กับ Google Account ของเรา หากมีการใช้งาน Chrome ด้วย Account เดียวกัน เราก็จะได้การตั้งค่าเดียวกันมาไว้ที่เครื่องนั้นๆ ทันที (และค่าเหล่านี้จะ sync กัย account ของเราให้ตลอด)

ข้อมูลที่สามารถเลือก syncได้หากมีการ sign in to Chrome 


สำหรับใครมี่ใช้งาน Google Apps for Business อยู่แล้ว สามารถใช้ account นั้นในการ sign in ที่ Google Chrome ได้เลยครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ Google Apps for Business สามารถติดต่อได้ที่ google@tangerine.co.th
หรือ submit form นี้

---
www.tangerine.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเรียกใช้งาน Google Apps Script

ลดเวลาการเรียก API ใน Apps Script ด้วย fecthAll

ออกแบบระบบให้คุยข้าม module กันได้ ด้วย Pub/Sub